prin Hướng dẫn cách gõ vni windows - Driver Printer Download | Windows And Mac -->

Saturday, September 12, 2015

Hướng dẫn cách gõ vni windows

Hướng dẫn cách gõ vni windows chi tiết cho người mới, hiện nay cách gõ vni windows là 1 trong 2 cách gõ tiếng Việt phổ biến nhất.

Một sự thật mà mội người phải công nhận là những kĩ thuật tiến tiến hiện nay đều xuất phát từ nước ngoài. Chiếc Laptop bạn đang sử dụng ngay tại thời điểm này thì cũng do người nước ngoài chế tạo. Hệ điều hành Windows thì khỏi bàn cải nó thuộc về người Mỹ. Chính vì thế ngôn ngữ mặc định họ sử dụng là tiếng Anh, một ngôn ngữ chuẩn quốc tế. Do đó để gõ được chữ trong các văn bản trên máy tính thì bạn cần một phần mềm hổ trợ. May mắn cho chúng ta một kĩ sư người Việt Nam đã tạo ra một phần mềm hổ trợ gõ tiếng Việt cực kì chất lượng, gọn nhẹ đó chính là Unikey. Bạn có thể Tải Unikey ngay tại trang web của tôi. Trong bài này mình sẽ Hướng dẫn cách gõ vni windows bằng chính phần mềm Unikey này nhé.
Hướng dẫn cách gõ vni windows
Hướng dẫn cách gõ vni windows



Dầu tiên bạn cần vào bài Tải Unikey của tôi để tải phần mềm này hoặc xem một số cấu hình về Unikey nhé. Để gõ được VNI thì bắt buột phần mềm Unikey này phải chạy trên hệ thống máy tính, bạn có thể kiểm tra bên gốc phải màn hình. Đặc biệt nó phải là chữ V nhé các bạn, nếu nó chữ E thì bạn chỉ cần Click vào nó thì tự động sẽ chuyển sang V.
 cách gõ vni windows
 cách gõ vni windows
Điều kiện tiếp theo của chúng ta là bạn cần Click đúp phần mềm này, tiếp theo chọn VNI, rồi chọn Đóng.
gõ vni windows
gõ vni windows
Một điểm cần chú ý nữa là chọn Font, ở đây mình lấy ví dụ chúng ta gõ VNI trên Word 2007, bạn hãy chọn Font Times New Roman để thử nghiểm trước nhé.

Kiểu gõ VNI:

  • Phím 1 là dấu sắc
  • Phím 2 là dấu huyền
  • Phím 3 là dấu hỏi
  • Phím 4 là dấu ngã
  • Phím 5 là dấu nặng
  • Phím 6 là dấu ô (â, ô)
  • Phím 7 là dấu mũ (ư, ơ)
  • Phím 8 là dấu á (ă)
  • Phím 9 dùng gõ chữ "Đ" khi kết hợp với chữ "D"
Cuối cùng là bạn xem kiểu gõ VNI bên trên và thực hành thôi nào.
Ví dụ mình gõ chữ yêu nhé các bạn: Ye6u ==> Yêu.

Cách gõ vni windows là một trong 2 cách gõ tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay, qua bài hướng dẫn chi tiết này mình nghĩ bạn sẽ dễ dàng tiếp xúc với nó rồi. Bài Hướng dẫn cách gõ vni windows của mình cũng xin kết thúc, cám ơn bạn đến với Blog thủ thuật máy tính của. Chúc các bạn hcoj tập, làm việc tốt.

Download Full.zip

Download Full .rar

Download Full .iso

Download

click to begin

100.2MB .zip

Download

click to begin

105.6MB .zip

Download

click to begin

117.3MB .zip

=======================================================

Related Posts by Categories



Previous Post
Next Post

0 nhận xét :